prafang

ติดต่อเรา

4 สัตว์เลี้ยงที่คนไทยนิยมเลี้ยง มากที่สุด เลี้ยงง่าย ไม่ยุ่งยาก

 4 สัตว์เลี้ยงที่คนไทยนิยมเลี้ยง มากที่สุด เลี้ยงง่าย ไม่ยุ่งยาก ไว้ใช้ในประกอบการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังมีแผนอยากสัตว์ สัตว์เหล่าจะมีความน่ารักที่แตกต่างกันออกไป ถ้าใครที่พร้อมแล้วก็มาดูความน่ารักของเจ้าสัตว์พวกนี้กันเลยค่ะ

1.         สุนัขพันธุ์เล็ก

มาเริ่มที่สัตว์เลี้ยงแรกแสนน่ารักชนิดแรกกันเลยค่ะ เป็นที่นิยมจริงๆ เลยสำหรับน้องหมาพันธุ์ เพราะเป็นสัตว์ที่ตัวเล็กน่ารัก น่าเอาฟัดจริงๆ แต่สัตว์ชนิดที่เหล่าวัยรุ่นส่วนใหญ่จะชอบเลี้ยงมากที่สุดเพราะส่วนใหญ่วัยรุ่นจะชอบอยู่ตามหอพักหรือคอนโด ซึ่งจะมีพื้นให้เลี้ยงที่ไม่มากนักและต่อให้อยู่บ้านการเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็กแบบนี้ส่วนมากก็จะให้อยู่แต่ในบ้าน นานๆทีก็จะพาไปเดินเล่น แต่เท่าที่เห็นคนก็จะอุ้มมากกว่าที่ให้เดินเอง อาจจะเป็นเพราะตัวเล็กน่ารักตะมุตะมิ พกพาง่ายเลยได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ แต่ใครที่เลี้ยงตามหอหรือคอนโดก็ระมัดระวังเรื่องเสียงของน้องหมากันด้วยนะค่ะ เพราะตัวเล็กๆแบบนี้แหละเสียงดังแสบแก้วหูสักยิ่งกว่าตัวใหญ่อีก

2.         แมว

และต่อมาจะเป็นสัตวที่ทางผู้เขียนเองก็กำลังเลี้ยงอยู่ นั้นก็คือน้องแมวเหมียว คงจะมีใครหลายๆ คนที่ตกหลุมรักความรักของเจ้าแมวเหล่านี้อย่างแน่นอยใช่ไหมเจ้าทาส ด้วยนิสัยที่ขี้อ้อน เลี้ยงง่าย น่ารัก แถมยังรักความสะอาดด้วย พวกแมวจะมีการขับถ่ายของเสียอย่างเป็นที่มาก เรียกได้มาถ้าไม่มีทรายพวกแมวก็จะไม่ยอมขับถ่ายเลย แต่เรื่องขนฟูๆก็เป็นปัญหาสำหรับทาสแมวแต่ดันเป็นภูมิแพ้เนี่ยสิ ถ้าไปเลี้ยงพันธุ์ไม่มีขนมันจะลดความน่ารักของสัตว์ชนิดนี้ลง 100% ทันที เพียงแค่คุณมีพื้นที่ไม่ต้องมาก ไม่จำเป็นต้องพาไปเดินเล่น เพียงแค่ซื้อของเล่นมาให้ หรือที่ลับเล็บของน้องแมว แค่นี้เจ้านายของคุณก็เล่นได้ทั้งวันแล้ว พอหมดแรงเมื่อไหร่ก็จะนอนกลิ้งอยู่ตรงนั้นนานๆไม่ไปไหน ปลุกก็ไม่ตื่น นี่แหละนิสัยของน้องแมว พูดแล้วผู้เขียนก็อยากกลับไปฟัดน้องแมวอยู่บ้านมาก

3.         เจ้าหนูแฮมสเตอร์

มาต่อกันกับเจ้าสัตว์น่ารักอีกหนึ่งชนิดเลยค่ะ ถ้าหากพูดถึงหนู ทุกๆ คนจะกลัวเพราะคิดว่าเป็นเจ้าหนูพวกที่อยู่จากท่อใช่ไหมละ ถ้าหนูก็มีหลายชนิดนะคะ อย่างหนูแฮมสเตอร์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์สุดน่ารักของเหล่าคนไทยเลยก็ว่าได้ โดยตัวของมันที่น่ารักจิ๋วๆ อีกมันยังมาทำเสียงดังรบกวนเราอีกด้วย แต่อาจจะมีกลิ่นที่ไม่พึงจะประสงค์เล็กน้อยควรทำความสะอาดกรงอยู่บ่อยๆ สัตว์ชนิดนี้เลี้ยงในกรงขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยขี้เลื่อยและเมล็ดทานตะวัน มีวงล้อให้วิ่งมีบาร์ให้โหน สังเกตดีๆหนูตัวไหนโหนบาร์บ่อยๆเค้าจะมีกล้ามด้วยนะเออ แถมแก้มตุ้ยนุ้ยที่ชอบอมอาหารไว้นี่แหละ เป็นความน่ารักของหนูเฮมสเตอร์ที่ทำให้คนเลี้ยงหลงไหล เมื่อตอนสมัยผู้เขียนยังเด็กก็เคยเลี้ยงนะน้องน่ารักมากๆ

4.         กระต่าย

และก็มาถึงสัตว์เลี้ยงน่ารักอันดับสุดท้ายนะคะ สัตว์ชนิดนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตวที่สาวๆ ชอบเลี้ยงมากที่สุด ด้วยความน่ารักตะมุตะมิของมันทำให้สาวๆ หลงรักถึงความรักของมันจนไม่ลืมหูลืมตากันเลยทีเดียว กระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม น่ารักน่าฟัด มีแบบทั้งหูตั้งและหูตก เลี้ยงง่ายแต่ก็ต้องเอาใจใส่ตลอด เพราะสัตว์ที่เลี้ยงไว้ในกรงต้องค่อนข้างทำความสะอาดบ่อยๆ บางครั้งเบื่อๆเหงาๆก็ปล่อยออกมาวิ่งเล่นในห้องได้เหมือนสุนัข,แมว หรือถ้ามีสวนหน้าบ้านก็ปล่อยออกมาเล่นได้ กระต่ายถ้าเราเลี้ยงไว้เป็นคู่สำหรับวัยรุ่นที่ไม่ต้องการสร้างภาระเพิ่ม ควรปรึกษาสัตวแพทย์เรื่องการทำหมัน เพราะกระต่ายให้ลูกทีละ 6-10 ตัวเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 4 สัตว์เลี้ยงที่คนไทยนิยมเลี้ยง มากที่สุด เลี้ยงง่าย ไม่ยุ่งยาก น่ารักๆ กันทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ ไม่ว่าคุณจะมีสัตว์เลี้ยงชนิดไหนก็ควรหมั่นดูแลเอาใจใส่เขาให้ดีเหมือนตอนที่ได้มา เพราะว่าสัตว์เหล่านี้ก็หัวใจมีชีวิตเหมือนกับมนุษย์เราถ้าคิดจะเลี้ยงแล้วก็ต้องดูแลให้ดีด้วยนะคะสัตว์ที่คุณเลี้ยงจะได้รักและให้ความไว้ใจคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *